Tin dự án

Đại Từ - Thái Nguyên thu hút đầu tư cụm công nghiệp, BĐS Đại Từ hưởng lợi?

29/08/2020

Huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã và đang nỗ lực thu hút thêm nhiều doanh nghiệp (DN) đầu tư vào hoạt động tại các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn, tạo việc làm cho người lao động. Cơ hội phát triển dự án Bất động sản để ở Đại Từ cũng tăng trưởng rõ rệt.

UBND huyện Đại Từ xúc tiến thu hút đầu tư Cụm công nghiệp

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch cho nhà đầu tư… là những hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư cụm công nghiệp của UBND huyện Đại Từ.

Đến nay, 2/4 CCN của huyện Đại Từ đã có nhà đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 5.800 tỷ đồng. Theo thống kê, năm 2019, giá trị sản xuất của các DN trong CCN của huyện Đại Từ đạt trên 3.000 tỷ đồng; nộp Ngân sách Nhà nước gần 80 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho trên 2.500 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân từ 6-7,5 triệu đồng/người/tháng… Đối với 2 CCN còn lại, cuối năm 2019, CCN Hà Thượng đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư hạ tầng.

Thời gian tới, huyện Đại Từ sẽ thực hiện tốt công tác điều chỉnh quy hoạch; nhất là hệ thống giao thông kết nối với CCN và đường nội bộ trong CCN; tăng cường xúc tiến, thu hút các dự án đầu tư vào CCN, ưu tiên các dự án sử dụng công nghệ cao, giá trị sản xuất lớn, sử dụng nhiều lao động và không gây ô nhiễm môi trường…

Bất động sản huyện Đại Từ tăng trưởng

Một trong những yếu tố công nghiệp ảnh hưởng rõ rệt nhất đến bất động sản huyện Đại Từ là dự án Khai thác, chế biến khoáng sản Núi Pháo. Đây là dự án tầm cỡ Quốc gia và khu vực với vốn đầu tư hàng trăm triệu USD có phạm vi ảnh hưởng lớn đến các vấn đề kinh tế, xã hội của huyện Đại Từ, trong đó gần kề và trực tiếp là bất động sản thị trấn Hùng Sơn.

Thị trấn Hùng Sơn có vị trí “trái tim” huyện Đại Từ giao thông thuận lợi đến các cụm công nghiệp, vì vậy hướng phát triển đô thị của thị trấn sẽ là đô thị thương mại, công nghiệp và dịch vụ.

Dự kiến tháng 10-11 này, ra mắt dự án đất nền Đại Từ Garden City ở trung tâm thị trấn Hùng Sơn cũng được hưởng lợi nhờ có vị trí trong khu “quy hoạch lõi” của thị trấn. Đại Từ Garden City là dự án được quy hoạch đẹp và có tiến độ xây dựng nhanh, xứng đáng là “bình minh thức giấc” đánh thức tiềm năng phát triển bất động sản Đại Từ.

Quý khách quan tâm thông tin về khu đô thị Đại Từ Garden City vui lòng liên hệ: 024 6664 1679


TIN KHÁC