Tin tức

Khan hiếm khu đô thị “Compound” tại Thái Nguyên, lý do các chuyên gia về Hà Nội sau giờ làm?

27/06/2020

Với chỉ số FDI tăng trưởng qua mỗi năm, số lượng nhà máy, khu công nghiệp mới liên tục xuất hiện. Như một lẽ tất yếu, Thái Nguyên trở thành miền đất hứa cho bất kỳ nhà đầu tư bất động sản nào. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, mỗi chiều, rất nhiều chuyên gia lại lên xe về Hà Nội - nơi họ chọn để trở về sau giờ làm, nơi gia đình họ sinh sống và học tập.

Khu đô thị Compound có “giữ chân” chuyên gia sau giờ làm?

Ông Phạm Đức Thuận - Phó Văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam khu vực Đông Bắc thừa nhận: Rất nhiều chuyên gia đang di chuyển về Hà Nội để ở thay vì Thái Nguyên. Các chuyên gia bất động sản lý giải: Thế hệ tri thức trẻ ưa chuộng xu hướng sống tiện ích. Do vậy, bất động sản Thái Nguyên sẽ có nguy cơ “bỏ lỡ” dòng khách này nếu tiếp tục thiếu vắng các dự án đánh trúng nhu cầu sống mới, thực tế đang diễn ra với dòng khách là chuyên gia, lao động cao cấp trong vùng.

TS. Nguyễn Văn Đính - Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vẫn lạc quan trước sự chuyển biến mạnh mẽ của thị trường bất động sản Thái Nguyên trong thời gian gần đây. “Làn sóng dân cư mới đến Thái Nguyên nhờ sự tăng trưởng FDI, đón đầu xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu… sẽ là động lực cho các chủ đầu tư có tiềm lực, uy tín phát triển các mô hình bất động sản mới tại đây. Trên thực tế, thị trường đã bắt đầu xuất hiện dự án đáp ứng nhu cầu khắc khe của lớp cư dân mới…”

Tại thành phố Thái Nguyên, những khu đô thị cao cấp như Danko City, Tecco Elite City, khu đô thị Crown Villas… đều đang triển khai theo hướng đô thị Compound – tổ hợp đa tiện ích. Tuy nhiên, tại thị trần Hùng Sơn hay cả huyện Đại Từ vẫn còn “hiếm hoi” khu đô thị đáng sống, tiện ích và cảnh quan còn dừng lại ở mức đơn giản. Chỉ riêng nhu cầu ở cho các chuyên gia làm việc tại mỏ đa kim Núi Pháo do Công ty Cổ phần Tài Nguyên Masan (MSR) quản lý và vận hành, đã có khoảng 1.500 lao động với mức thu nhập ổn định, thu nhập bình quân đạt 11,8 triệu đồng/người/tháng.

Chủ đầu tư Nalico Đại Từ dành tâm huyết phát triển khu đô thị đáng sống

Là một chủ đầu tư luôn đánh giá và coi trọng nhu cầu ở của khách hàng, Nalico Đại Từ đã và đang dành tâm huyết phát triển khu đô thị Compound là Đại Từ Garden City. Khu đô thị Compound nghĩa là nơi an cư phải hội tụ đầy đủ yếu tố của một tổ hợp đa tiện ích. Theo đó, tiêu chí về một không gian sống chất lượng với hệ sinh thái tiện ích hiện đại là yêu cầu tối quan trọng để “giữ chân” các chuyên gia, kỹ sư và lao động định cư lâu dài.

Dự án được chọn phải đáp ứng tiêu chí: Tất cả dịch vụ - tiện ích hội tụ ngay trong một quần thể. Bởi lẽ, chất lượng của chuẩn sống mới đã không nằm hoàn toàn ở thiết kế hiện đại của một căn hộ mà đòi hỏi hệ sinh thái tiện ích bao quanh, như: Giải trí, vui chơi, chăm sóc sức khỏe, học tập… Cư dân của dự án sẽ được đáp ứng đa dạng nhu cầu ngay khi vừa bước chân khỏi căn hộ của mình.

Khu đô thị Đại Từ Garden City thuộc khu sân vận động huyện Đại Từ, thị trấn Hùng Sơn sẽ là một hệ sinh thái đa tiện ích khi chỉ “một bước chân” là đến trường tiểu học Kim Đồng – nơi con em cư dân xách balô đi học mỗi ngày; phòng khám đa khoa liền kề dự án đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho mọi lứa tuổi; Trung tâm hội nghị, vui chơi giải trí cùng sân vận động, sân tenis đối diện sẽ là một không gian lý tưởng để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày…
Bên cạnh đó, ngay nội tại dự án, các cổng barrie, bốt trực an ninh ở tất cả lối ra vào nhằm đảm bảo sự an toàn và kiểm soát tối ưu, đem lại sự an tâm và yên bình cho cư dân Đại Từ Garden City. Khu đô thị Đại Từ Garden City có những khu nhà phố thương mại sôi động và có những không gian xanh đẹp và ấn tượng như Garden Center Park, Babylon Garden, Heritage Garden… Nơi đây hứa hẹn sẽ là khu đô thị đáng sống với giá thành hợp lý tại thị trấn Hùng Sơn.